Categories: Cưới Hỏi

Những điều cần thỏa thuận khi đặt nhà hàng tiệc cưới hcm

Một trong những công việc quan trọng khi tổ chức đám cưới mà các đôi uyên ương khá băn khoăn, lo lắng đó chính là chọn nhà hàng tiệc cưới hcm. Để các bạn đỡ vất vả, tiết kiệm thời gian và công sức hơn trong việc chọn lựa, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm và những điều cần thỏa thuận khi đặt nhà hàng cưới.

1.Điều kiện của nhà hàng
Điều kiện của nhà hàng gồm các tiện nghi vật chất, nội thất và kiến trúc là những điều mà đôi uyên ương nhất định phải xem xét khi chọn nhà hàng tiệc cưới hcm.
Sảnh tiệc cưới
Bạn cần nắm rõ số bàn có trong mỗi sảnh. Từ đó, dựa trên số lượng khách mời để chọn được sảnh cưới phù hợp nhất. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và tận dụng tối đa không gian, hãy thỏa thuận và lựa chọn sảnh cưới có ít cột. Bạn cũng cần yêu cầu đi xem sảnh trực tiếp để kiểm tra chất lượng bàn, chế, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hệ thống cầu thang, thang máy và phòng vệ sinh.
Bãi gửi xe
Bạn cần phải biết bãi gửi xe có rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện cho việc di chuyển đến nhà hàng tiệc cưới hcm hay không, cũng như phí dịch vụ như thế nào?
Thời gian lưu trú tại nhà hàng
Cần thỏa thuận kĩ lưỡng về thời gian thuê phòng ốc trước khi ký hợp đồng. Hãy đặt những câu hỏi: Thời gian tổ chức tiệc là bao lâu? Nếu tổ chức quá giờ gian quy định trong hợp đồng thì có tính thêm phí không? Nếu có, phí tăng thêm được tính toán ra sao?
Cách dịch vụ đi kèm
Các dịch vụ kèm theo mà bạn cần quan tâm đó chính là cô dâu chú rể có phòng thay đồ riêng không? Phòng thay đồ ở đâu? Nhà hàng có bao nhiêu người phục vụ? Phí dịch vụ này tính riêng hay đã bao gồm trong giá tiệc?

2.Đặt cọc và thanh toán
Thông thường, tiền đặt tiệc cưới sẽ được thanh toán dần trong 2-3 lần, phụ thuộc vào quy mô, yêu cầu nhà hàng và thỏa thuận của hai bên. Hãy hỏi rõ số tiền đặt cọc đợt 1, số tiền thanh toán đợt 2 và số tiền còn lại thanh toán khi kết thúc tiệc cưới. Khi đặt cọc, bạn cũng đừng quên đặt những câu hỏi liên quan tới việc chốt dịch vụ sau mỗi đợt đặt cọc hoặc thanh toán, như: Khi nào sẽ chốt thực đơn? Ngày nào sẽ chốt số bàn tiệc?

3.Phong cách trang trí nhà hàng tiệc cưới
Các nhà hàng tiệc cưới hcm sang trọng thường có sẵn có dịch vụ trang trí bàn tiệc, sảnh tiệc cưới. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ này, bạn nên làm rõ phong cách trang trí của nhà hàng như thế nào, màu sắc, hoa trang trí, sân khấu được bố trí ra sao. Nếu không thì bạn có thể tự tay trang trí hoặc thuê wedding planner để giúp mình thực hiện những điều này.

4.Đón khách
Cô dâu chú rể thường chiếu clip trên sâu khấu trong khi đón khách. Vì vậy, hãy yêu cầu nhà hàng chuẩn bị máy chiếu và thỏa thuận rõ chi phí liên quan nếu có.

5.Các nghi lễ cưới
Thông thường các nhà hàng tiệc cưới ở hcm cao cấp sẽ giúp bạn thực hiện các nghi lễ cưới dưới sự dẫn dắt của MC và góp vui của ban nhạc. Khi sử dụng dịch vụ này, các bạn nên trao đổi kịch bản chương trình để chủ động hơn, nếu được nên có một buổi tổng duyệt trước để đám cưới được diễn ra suôn sẻ.

6. Thực đơn tiệc cưới
Hai bên nên thống nhất sớm về thực đơn, số lượng bàn tiệc. Hãy hỏi những câu hỏi cụ thể như: giá bàn tiệc, phí dịch vụ, thực đơn gồm những món nào, thức uống được phục vụ ra sao,…

7. Các chương trình ưu đãi
Hãy chủ động tìm kiếm thông tin khuyến mại, và thẳng thắn đặt vấn đề với nhà hàng để hưởng những ưu đãi tốt nhất và tiết kiệm cho chi phí đám cưới.
Trên đây là những vấn đề cơ bản bạn nên làm rõ khi đi đặt tiệc cưới. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể đặt thêm những câu hỏi khác liên quan tới mà bạn và gia đình quan tâm. Hy vọng rằng, những gợi ý trên phần nào tháo gỡ được băn khoăn của bạn.                                                                                                                                      

Ẩm thực cưới đầy hương vị mùa hè

Thực đơn lễ cưới vào mùa hè cần phải có nhiều rau củ quả và những món nguội, vì đặc điểm thời tiết mùa này là mùa nóng, nên những món ăn cần được chuẩn bị chu đáo, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Món chính

– Trong các món chính của tiệc, nên chọn nhiều món có vị thanh, mát và đặc biệt nên tránh những món đã có trong phần khai vị. Nên kết hợp phục vụ nhiều món khác nhau như món nhiều đạm, món rau củ quả, món nước, món khô. Trong đám cưới mùa hè, nên cân nhắc nhiều món nước và tránh những món nóng để phù hợp với nhiều người.

– Món chính của tiệc cưới thường có cơm và xôi, nhưng hai món này lại không phù hợp với không khí mùa hè. Nhiều cô dâu có ý tưởng chọn lẩu làm món chính, ăn kèm cùng bún, sẽ dễ ăn hơn so với cơm hay xôi. Có nhiều loại lẩu dễ ăn như lẩu, thập cẩm, lẩu hải sản, lẩu Nhật, lẩu Thái… Đây cũng là lựa chọn thú vị trong quá trình lên ý tưởng cho một thực đơn cưới hoàn hảo, độc đáo trong tiệc cưới. Ngoài ra, nếu tổ chức tiệc cưới theo phong cách phương Tây, phục vụ đồ ăn Âu thì món chính nên là các loại thịt đi kèm cùng sốt, không nên chọn món quá khô, khó ăn.

.

Chọn mẫu áo cưới để may

Ngày cưới sắp đến cần, cô dâu đang phân vân không biết nên thuê váy cưới hay may váy cưới đẹp sang trọng bây giờ. Nếu bạn có nguồn tài chính ổn định thì đừng nên bỏ qua cơ hội may một chiếc váy cưới đẹp nhất nhé.

– Mita Wedding là một trong những địa chỉ chụp ảnh cưới uy tín, chất lượng, mang đến cho bạn cuốn album cưới thật đẹp và ấn tượng.
– Thiết kế chuyên nghiệp, luôn đề cao tính tự nhiên, chân thật, không lạm dụng kỹ xảo mang đến cho bạn những bức ảnh chất lượng tốt nhất.
– Phong cách trang điểm, làm tóc chuyên nghiệp: tự nhiên, cá tính, dịu dàng, nổi bật…
– Đội ngũ stylist tư vấn, hướng dẫn tận tình cho bạn tạo dáng, thể hiện tự nhiên trong suốt quá trình chụp hình.

Chụp ảnh cưới cần có một bộ váy cưới đẹp. Cô dâu hãy may  một bộ váy cưới thật lung linh nhé.

.
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

5 days ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

4 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

4 weeks ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago