Khám phá phong cách ẩm thực Fusion Food cùng nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole

Fusion Food được ra đời vào những năm 1970, nhưng đến giờ hình thức này vẫn nhận được nhiều sự yêu thích nồng nhiệt từ các đầu bếp trên toàn thế giới. Sự sáng tạo, mới mẻ của Fusion Food đã thu hút nhiều sự chú ý của những người yêu ẩm thực. Vậy Fusion Food là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole nhé!

Fusion Food đã thu hút nhiều sự chú ý của những người yêu ẩm thực

Fusion Food là gì?

Có thể nói rằng thuật ngữ “Fusion” xuất hiện lần đầu tiền tại Mỹ và sau đó được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia khác sau gần 20 năm hình thành. Fusion Food chính là sự pha trộn hài hoà giữa những tinh hoa của các nền ẩm thực phong phú trên thế giới. Một món Fusion Food sẽ được chế biến từ những nét đặc trưng của các món ăn truyền thống hoặc hiện đại của hai hay nhiều quốc gia khá nhau. Hiện nay, tại nhiều nhà hàng, khách sạn các món ăn mang hơi hướng Fusion Food được phục vụ khá phổ biến.

Để làm nên những món ăn mang phong cách Fusion Food đặc sắc đòi hỏi người đầu bếp cần phải am hiểu sâu sắc các nền văn hoá ẩm thực của các quốc gia khác nhau. Việc hiểu biết càng nhiều nền ẩm thực trên thế giới càng tốt vì nó sẽ giúp vị đầu bếp đó thoả sức sáng tạo, pha trộn để tạo nên món ăn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, đầu bếp cần linh hoạt, tinh tế và khéo léo trong việc kết hợp các loại nguyên liệu, gia vị với nhau. Fusion Food sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị cho thực khách về cả hương vị lẫn màu sắc. Bởi việc “không nguyên tắc” trong những món ăn Fusion Food mà hình thức ẩm thực này được yêu chuộng cho đến ngày nay.

>> Xem thêm: Nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole – Uy tín tạo niềm tin, đẳng cấp làm nên thương hiệu

Fusion Food sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị

Một số món ăn Fusion Food phổ biến

Đời sống con người ngày càng được nâng cao, nhu cầu về ăn uống cũng được thay đổi. Do đó, ngành ẩm thực Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung ngày càng đổi mới, phát triển để đáp ứng khẩu vị của thực khách. Fusion Food là một trong những phong cách ẩm thực được đón nhận nhiều nhất từ thực khách.

Tại Việt Nam, Fusion Food thường là sự kết hợp từ những nét tinh hoa của nền ẩm thực các nước châu Á và châu Âu. Món ăn có thể kể đến đó là món bò tartare (bò tái kiểu Pháp) nổi tiếng ở Pháp. Thực tế, món ăn này có xuất phát từ Mongolia – miền thảo nguyên xanh mướt. Tại Mongolia, món ăn này được chế biến từ thịt ngựa. Thay cho thịt ngựa nguyên bản, đầu bếp tại Pháp đã dùng thịt bò Waggu sống băm nhuễn, sau đó khéo léo trộn ướp các loại gia vị phù hợp để tạo nên sự đậm đà. Một số nhà hàng tại Việt Nam vì muốn tạo thêm nét đặc sắc cho món ăn mà còn lồng ghếp phong cách Nhật Bản vào món ăn này bằng việc thêm sốt đậu nành Kikkoman thay cho muối tiêu. Với việc chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, cùng sự pha trộn gia vị độc đáo sẽ khiến thực khách hoàn toàn chìm đắm vào hương vị tươi ngon của món thịt sống trứ danh này.

>> Xem thêm: Khám phá 6 sảnh tiệc của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole

Món bò tartare nổi tiếng ở Pháp

Bên cạnh món bò tartare, món há cảo gyoza cũng là một đại diện làm nổi bật tinh thần “fusion”. Món gyoza được xuất phát từ Trung Quốc, nhưng khi được thưởng thức bởi Tokugawa Mitsukuni (người đầu tiên tại Nhật Bản ăn món này) đã được ông biến tấu thêm phần nhân bánh đa dạng với các kiểu chế biến xào, hấp, chiên phong phú. Tại Việt Nam, tuỳ vào từng nhà hàng mà có sự biến tấu món ăn này khác nhau. Thông thường, món há cảo gyoza có nhân đuộc làm từ thịt heo bằm trộn cùng các loại rau củ và nấm. Tuy nhiên, đầu bếp có thể biến tấu thêm nhân hải sản bỏ lò cùng phô mai brie và sau đó những viên há cảo này sẽ được khéo léo gói lại như những viên Ravioli của Ý. Với sự sáng tạo vượt bậc này đã giúp món ăn trở nên đặc sắc hơn. Món hả cảo gyoza thường ăn kèm cùng nước sốt thơm ngậy, ngon khó cưỡng.

Món hả cảo gyoza ăn kèm cùng nước sốt thơm ngậy

Ngày nay, có rất nhiều trung tâm tiệc cưới mang phong cách ẩm thực Fussion Food vào thực đơn cưới và nhận được nhiều sự yêu thích của thực khách. Nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole chính là một trong những trung tâm chuyên phục vụ các món ăn theo xu hướng Fussion tại Sài Gòn. Thực đơn tiệc tại Metropole luôn hấp dẫn, gây dấu ấn đậm nét với nhiều thực khách bởi những món ăn đậm nét Fussion lạ miệng. Nếu bạn yêu thích phong cách ẩm thực này và muốn mang nó vào buổi tiệc cưới hay các sự kiện khác thì đừng ngần ngại liên hệ với Metropole để được tư vấn nhé!

admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

7 days ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

1 month ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago