Categories: Cưới Hỏi

Ý nghĩa sắc màu trong ngày cưới

Trong không gian ngày cưới trọng đại ngập tràn màu sắc, từ màu áo trắng tinh khôi của cô dâu cho đến màu đen quý phái, lôi cuốn của chú rể, kèm theo những màu sắc khác của các khách mời lẫn không gian trang hoàng của buổi tiệc.

Những màu sắc vui tươi, ấm cúng tràn ngập căn phòng. Nhưng có ít ai biết được hết tất cả ý nghĩa của những màu sắc này. Vì thế bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về những gam màu trong buổi tiệc cưới nhé!

1. Màu trắng tinh khôi

Nhiều quốc gia trên thế giới đều chọn màu trắng làm gam màu chính cho ngày cưới, bởi sự nhẹ nhàng, thuần khiết và không kém phần sang trọng. Màu trắng được sử dụng trên chiếc váy cưới cô dâu còn thể hiện sự tinh khôi, trong trắng của một tình yêu vĩnh hằng, lâu dài.

2. Màu hồng dịu dàng

Tông màu được nhìn thấy nhiều nhất trong sảnh cưới và những buổi tiệc vui ở Việt Nam. Không rực rỡ và cháy bỏng như màu đỏ, màu hồng mang đến sự dịu dàng và lãng mạn. Gam màu hồng dùng để trang trí tiệc cưới thể hiện sự chân thành và nhẹ nhàng. Tạo nên một không gian thanh lịch, tự nhiên; một tình yêu thuần khiết, trong sáng, tươi vui.

3. Màu đỏ rực rỡ

Ngoài sắc hồng nhẹ nhàng ra, màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong các buổi tiệc cưới chính là mày đỏ kiêu sa. Trong tình yêu, màu đỏ thể hiện một tình cảm nồng cháy, mãnh liệt. Màu đỏ còn là gam màu nóng, khi được đặt vào tiệc cưới, trên chiếc váy cô dâu, hoa hồng đỏ cầm tay, hay những bông hoa để bàn tiệc thì màu đỏ mang lại sự bắt mắt, sự ấm áp.

Màu đỏ được sử dụng cho cô dâu và chú rể còn thể hiện sự che chở của 2 con tim đang hòa cùng nhịp đập. Sắc đỏ trong ngày cưới còn tượng trưng cho sự may mắn, lòng chung thủy sắc son, một cuộc sống vẹn tròn của tình yêu đôi lứa.

4. Sắc tím thủy chung

Đúng như tên gọi, gam màu tím chính là biểu tượng cho sự chung thủy, sắc son của cặp vợ chồng son trong ngày cưới. Màu tím đầy quyến rũ và mê hoặc thể hiện một tình yêu luôn say mê, nồng cháy như ngày đầu tiên gặp gỡ.

Không gian tiệc cưới trang hoàng trong sắc tím mang đến sự sang trọng, quý phái, tao nhã cũng như sự bí ẩn và bất ngờ đủ để tạo nên một ấn tượng không thể quên cho những vị khách có mặt trong ngày trọng đại này.

5. Sắc vàng may mắn

Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta thường thấy sắc vàng xuất hiện nhiều nhất vào dịp lễ, tết. Nên khi gam màu này xuất hiện trong đám cưới, nó chính là biểu tượng cho một cuộc sống sung túc đủ đầy. Màu vàng cũng tượng trưng cho một tình yêu kiêu sa, nhưng rất chân thành, mang đến sự tin tưởng và niềm vui.

6. Màu xanh yên bình

Màu xanh tượng trưng cho những điều thanh bình, nhẹ nhàng và tinh tế. Trang trí tiệc cưới với tông màu xanh tạo một cảm giác thoải mái, đưa cô dâu và chú rể cũng như những khách mời được hòa mình vào thiên nhiên, đem đến sự bình an và làm dịu trái tim của đôi lứa.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình những dự định trang trí cho một đám cưới trang hoàng rồi phải không nào? Vậy thì hãy nhanh chóng chọn cho mình nơi tổ chức tiệc cưới với những món ăn ngày cưới thật ngon được hòa quyện với không gian sảnh cưới hài hòa màu sắc do chính bạn lên ý tưởng thiết kế.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

6 days ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

4 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

4 weeks ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago