Tránh ngay những điều này khi tổ chức tiệc cưới

Tổ chức đám cưới là một việc hệ trọng và có rất nhiều công đoạn để chuẩn bị. Do đó, với bất kỳ cặp cô dâu, chú rể nào cũng cảm thấy lo lắng khi không biết phải làm thế nào để chu toàn mọi thứ. Trong bài viết này của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole sẽ đề cập đến những sai lầm thường mắc phải khi tổ chức tiệc cưới. Hãy đọc ngay để tránh gặp phải bạn nhé!

Tổ chức đám cưới là một việc hệ trọng và có rất nhiều công đoạn để chuẩn bị

Đặt số lượng bàn tiệc bằng đúng số lượng khách mời

Với những cặp đôi khi tổ chức tiệc cưới vì không có kinh nghiệm nên đã đặt số bàn tiệc bằng đúng với số lượng khách mời dẫn đến việc lãng phí. Bởi sẽ có một vài khách mời không thể tham dự vì nhiều lý do cá nhân. Do vậy, nếu đặt đúng số khách mời thì bàn tiệc sẽ bị dư thừa, không chỉ ảnh hưởng đến ngân sách cưới mà còn khiến cho không khí bị rời rạc, có nhiều khoảng trống. Do đó, khi đặt bàn tiệc bạn nên đặt số bàn ít hơn khách mời khoảng 3 bàn so với lượng khách mời dự tính. Bạn đừng lo đến vấn đề khách phát sinh bởi tại những địa điểm tổ chức tiệc cưới đều chuẩn bị thêm số thức ăn dự phòng. Nếu có khách mời phát sinh chắc chắn các đơn vị dịch vụ sẽ kịp thời ứng phó.

Nên đặt số bàn ít hơn khách mời khoảng 3 bàn so với lượng khách mời dự tính

Không chuẩn bị nơi tiếp khách trước tiệc

Thành công của bữa tiệc được đo bằng sự hài lòng của khách mời. Do đó, cần phải chu đáo trong từng bước tổ chức. Việc không chuẩn bị nơi tiếp khách trước bữa tiệc dẫn đến việc khách mời cảm thấy bị lạc lõng. Nhất là với những người họ hàng, bạn bè thân thiết đến sớm để cùng chung vui. Vì vậy để đảm bảo mang đến sự hài lòng tốt nhất, bạn nên yêu cầu nơi cung cấp dịch vụ chuẩn bị vài bàn uống nước. Có thể đặt thêm trà, bánh, kẹo đơn giản để khách mời có thể dùng và trò chuyện trước khi vào tiệc.

Phục vụ đồ ăn trước giờ làm lễ

Tại những nhà hàng thiếu kinh nghiệm sẽ dọn đồ ăn ra trước cả giờ làm lễ. Điều này khiến cho món ăn bị nguội và chương trình sẽ bị gián đoạn khi khách mời bị phân tán sự chú ý. Không khí thiêng liêng của buổi tiệc sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Do đó, để giúp cho buổi tiệc được diễn ra trọn vẹn tốt nhất bạn nên yêu cầu nhà hàng chỉ phục vụ đồ ăn khi mọi nghi thức đã hoàn thành xong. Như vậy không khí của buổi tiệc sẽ đảm bảo sự thiêng liêng và lãng mạn.

>> Xem thêm: Ngắm nhìn nét đẹp hiện đại và tinh tế đến từ sảnh tiệc Thượng Hải tại Metropole

Chỉ mang đồ ăn ra khi mọi nghi thức đã hoàn thành xong

Không ước tính chi phí cho bữa tiệc

Bất cứ công đoạn trong tổ chức tiệc cưới bạn đều phải ước tính chi phí để tránh vượt quá dẫn đến việc ngân sách bị ảnh hưởng bởi những vấn đề không cần thiết. Có khá nhiều trường hợp đặt tiệc cưới theo cảm tính nên khiến cho việc thức ăn bị dư thừa và chi phí cưới lại phát sinh. Ngược lại cũng có trường hợp vì không dự trù trước chi phí kỹ lưỡng nên gây thiếu hụt thức ăn khiến khách mời không có được những trải nghiệm tốt. Do vậy, để tổ chức đám cưới trọn vẹn bạn nên ước tính chi phí rõ ràng cho thực đơn tiệc cưới. Nếu bạn cảm thấy đôi phần hoang mang thì có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên tại địa điểm tổ chức tiệc cưới. Với kinh nghiệm dày dặn họ sẽ giúp bạn lên một thực đơn tiệc cưới hoàn hảo và phù hợp với ngân sách cưới đã đặt ra.

Tự tay chuẩn bị tất cả

Dẫu biết đám cưới là sự kiện trọng đại và thật ý nghĩa biết bao khi tự tay bạn chuẩn bị tất cả. Tuy nhiên, dường như điều đó sẽ vượt quá khả năng của bạn khiến cho công việc không thể hoàn thành, chất lượng buổi lễ cũng giảm sút và bạn thì rơi vào trạng thái căng thẳng. Những công việc cần chuẩn bị tiệc cưới rất nhiều và bạn thì không thể tự mình chuẩn bị tất cả mọi thứ chu toàn. Bên cạnh những công việc tổ chức bạn còn phải dành thời gian cho cá nhân như dưỡng sức khỏe, đi spa, làm đẹp,…Nếu ôm đồm mọi thứ bạn sẽ trở nên mệt mỏi và cũng không được tận hưởng những giây phút vui vẻ của ngày trọng đại. Do đó, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè. Giao phó những việc cần thiết để bạn có thời gian cho bản thân. Ngoài ra, khi chọn địa điểm tổ chức đám cưới chuyên nghiệp họ cũng sẽ giúp bạn lên kế hoạch mọi thứ thật hoàn hảo.

>> Xem thêm: Tư vấn địa điểm tổ chức tiệc cưới cho ngày chung đôi hoàn hảo

Địa điểm tổ chức đám cưới chuyên nghiệp sẽ giúp bạn lên kế hoạch mọi thứ thật hoàn hảo.

Không bố trí chỗ ngồi hợp lý

Đa số nhiều cặp đôi chỉ chú ý đến những vấn đề khác mà quên mất việc phải sắp xếp chỗ ngồi hợp lý khiến khách mời cảm thấy bị lạc lõng và không khí buổi tiệc cũng không được sôi động, tự nhiên. Trong tiệc cưới thường có rất nhiều nhóm khách với những độ tuổi khác nhau vì vậy chỗ ngồi cần phải được bố trí thật hợp lý để đảm bảo tất cả khách mời đều cảm thấy thật thoải mái. Bạn cần phân chia từng khu vực rõ ràng và có bảng chú thích cụ thể để khách mời nhanh chóng xác định được chỗ ngồi và có thể tận hưởng bữa tiệc với những người quen biết, từ đó không khí cũng sẽ trở nên sôi động hơn.

Trên đây là những điều sai lầm thường mắc phải khi tổ chức tiệc cưới. Mong rằng với những chia sẻ này của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole đã phần nào giúp bạn tránh được những điều sai sót không đáng có để có thể tổ chức một ngày cưới trọn vẹn nhất có thể. Nếu cần thêm bất cứ sự tư vấn nào đừng ngần ngại liên hệ với Metropole để được hỗ trợ bạn nhé!

admin

Recent Posts

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

2 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

3 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

3 weeks ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

4 weeks ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới: Những xu hướng trang trí nổi bật nhất năm 2024

Khi tìm hiểu về tổ chức tiệc cưới, một yếu tố quan trọng không thể…

1 month ago