Quá trình lên kế hoạch đặt tiệc cưới khi quyết định kết hôn

Sau khi tiến đến bước đính hôn để chuẩn bị cùng  nhau xây đắp tổ ấm tương lai. Các cặp đôi trẻ cần biết được những gì khi đặt tiệc cưới để mọi thứ được diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ nhất.

Với sự bận rộn công việc trong đời sống hiện đại hối hả, nhộn nhịp, các cặp đôi trẻ thường không có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đặt tiệc. Lên kế hoạch chuẩn bị tiệc cưới là một quá trình gian nan và vất vả không kém gì so với việc quản lý dự án ở công ty. Dưới đây là những thông tin cốt lõi rất bổ ích dành cho những ai đang trên bước đường tiến đến với hạnh phúc lứa đôi đáng mơ ước.

Những bước chuẩn bị đầu tiên

Sau khi cô dâu nhận lời cầu hôn lãng mạn và bất ngờ từ người chồng tương lai của mình. Tiệc đính hôn để thông báo cho hai bên gia đình được thực hiện và kế hoạch kết hôn bắt đầu được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên việc nào cần làm trước và việc nào chưa cần làm gấp.

Trước hết, cô dâu chú rể cùng nhau ngồi xuống để thực hiện xây dựng danh sách khách mời đảm bảo sẽ không bỏ quên hay thiếu sót bất kỳ nhân tố quan trọng nào. Thêm vào đó, việc lên số lượng khách mời sẽ giúp kế hoạch đặt tiệc ở nơi có diện tích sảnh phù hợp.

Thống kê số lượng thực tế cho thấy là sẽ luôn có khoảng 80% khách mời sẽ đến tham dự ngày vui trọng đại. Vậy nên không cần quá lo lắng khi không biết được liệu khách mời có đến hay không.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất chính là dự trù ngân sách, trong đó ta có thể biết được giới hạn của ngân sách và nguồn thu ở đâu để có thể phân phối hợp lý.

Khởi động

Hẳn là bất kỳ cô dâu nào thuở bé thơ cũng từng mơ đến một chiếc váy cưới tinh khôi xinh đẹp như nàng công chúa trong câu chuyện cổ tích. Thế nên đây chính là thời điểm thích hợp nhất để chọn lựa váy cưới, biến ước mơ thành sự thật.

Cần lưu ý một số điều như thỉnh thoảng thì phong cách của váy cô dâu hay váy phụ dâu có thể tương phản với chủ đề của đám cưới, thế nên hãy nghiên cứu về chủ đề và quyết định trước khi sắm váy áo cô dâu nhé.

Tăng tốc

Sau khi đã quyết định diện tích và không gian sảnh tiệc cưới thì các cặp đôi nên đi một vòng để lựa chọn trước khi đặt tiệc ở một nhà hàng nhất định và liên lạc với bất kỳ nhà cung ứng dịch vụ tổ chức tiệc cưới uy tín nào. Tiếp đến, nên trải nghiệm nếm thử những món ăn được phục vụ trong tiệc cưới, các món nước uống và hỏi han kỹ lưỡng về quầy đón khách xem đã hợp ý của mình hay chưa?

Bên cạnh đó, có thể gửi trước cho nhà hàng tổ chức tiệc cưới những bài nhạc mà mình mong muốn được nghe trong ngày vui trọng đại. Âm nhạc thích hợp với không khí tiệc cưới không chỉ mang đến tinh thần sảng khoái, thoải mái cho khách mời mà còn thể hiện phong cách riêng của các cặp đôi.

Đối với việc chụp hình và quay phim, cần chọn người có tư duy thẩm mỹ tương tự với cặp đôi để khiến cho bạn cảm thấy hài lòng nhất. Yếu tố tuy nhỏ nhưng lại không kém phần quan trọng, đó chính là nhẫn cưới, nên dành thời gian để đi lựa chọn mẫu nhẫn cưới phù hợp tùy theo khả năng tài chính và tình hình kinh tế.

Sau đó, cùng quyết định xem nên lựa chọn loại bánh cưới theo kiểu truyền thống như bao đời nay hay là cách tân, sáng tạo một chút để tạo sự mới mẻ, đáng nhớ cho đám cưới của mình. Cuối cùng, đừng quên lựa chọn nơi cung ứng hoa tươi phù hợp với chủ đề và sở thích của cặp uyên ương sắp về chung một nhà.

Về đích

Nên chuẩn bị từ sớm để thợ trang điểm có thể làm tóc và trang điểm kịp thời gian như lịch trình cho cả cô dâu và các phụ dâu. Vào ngày diễn ra đám cưới, cần có phương tiện di chuyển cho phù hợp với cả cặp đôi cô dâu chú rể lẫn quan khách từ xa đến tham dự tiệc cưới, thường là xe hơi 4 chỗ, xe 16 chỗ cho gia đình hoặc sang trọng hơn với xe limo.

Hãy tinh tế và chu toàn trong những việc như trang trí cho ghế ngồi, bàn ăn, các biểu tượng trong đám cưới dành cho cô dâu và chú rể. Để mọi việc được diễn ra một cách trơn tru và thuận lợi, cô dâu chú rể có thể nhờ một người đáng tin cậy như chị em gái, bạn thân hay thậm chí là mẹ cô dâu cùng điều phối tiệc cưới một cách chuẩn xác nhất.

Sau tất cả, cặp đôi đã có thể thực hiện nghi thức đón chào khách mời và sẵn sàng để rời xa vòng tay của người thân và bạn bè để cùng độc lập xây dựng mái ấm cho riêng mình. Quá trình chuẩn bị, lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới như trên được thực hiện theo khuôn mẫu của các cô dâu phương Tây, vì người Việt Nam chúng ta vẫn còn mang nét văn hóa để bố mẹ hai bên quyết định hơn là tự mình ra tay sắp đặt mọi thứ.

Thế nhưng, lên kế hoạch đặt tiệc cưới tại nhà hàng một cách khoa học không chỉ thể hiện sự thông thái của bản thân mà còn có thể khoe với nhà chồng tài năng quản lý tài chính của mình.

admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

1 week ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

4 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

1 month ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago