Những phong cách thực đơn tiệc cưới cho các cặp đôi lựa chọn

Thực đơn tiệc cưới hiện nay không chỉ thông báo tên và thứ tự các món ăn trong bữa tiệc,nó còn là được xem là một phụ kiện dùng để trang trí tiệc cưới, khiến cho bàn tiệc có thêm một sức hút nhất định

Trong những tiệc cưới ở Việt Nam trước đây, thường mẫu thực đơn sẽ được các dịch vụ tổ chức tiệc cưới đảm nhận, nhưng nếu bạn chọn phong cách tổ chức tiệc trẻ trung và hiện đại thì nên chú tâm nhiều hơn đến chi tiết này để đảm bảo không gian cưới hoàn hảo nhất. Tùy vào phong cách bữa tiệc và sở thích, sẽ có rất nhiều mẫu thực đơn đám cưới để bạn lựa chọn.

Thực đơn cho từng bàn tiệc

Thực đơn tiệc cưới cho từng bàn tiệc là mẫu thực đơn phổ biến nhất hiện nay. Mỗi bàn sẽ được chuẩn bị một thực đơn với kích thước vừa phải, tùy vào dịch vụ tổ chức tiệc cưới mà thực đơn sẽ có kết cấu cầu kì hay đơn giản vừa trang trí bàn tiệc cưới vừa giúp khách mời nắm được thông tin bữa tiệc. Hiện nay, các nhà hàng tiệc cưới đều cung cấp sẵn một số mẫu in sẵn, nhưng nếu muốn tiệc cưới mang một ấn tượng riêng, bạn có thể đề nghị đổi mẫu thực đơn do bạn tự thiết kế.

Để chi tiết này trở nên thật ấn tượng và mang tính đồng nhất, bạn có thể thiết kế chúng với họa tiết và màu sắc tương đồng với chủ đề cưới. Nội dung trong thực đơn ngoài kèm tên của cô dâu chú rể, sau đó đến thứ tự các món ăn, bạn cũng có thể thêm ảnh cưới của mình vào bìa ngoài của thực đơn hoặc giải thích ý nghĩa những món ăn được chọn trong menu để tạo điểm nhấn thú vị.

Thực đơn cho từng khách mời tại bàn

Đây là ý tưởng mới mẻ và chưa có nhiều cặp đôi thực hiện. Thực đơn tiệc cưới cho từng khách mời có thể thiết kế với kích thước nhỏ hơn. Chúng sẽ được đặt trên mỗi bộ đồ dùng và kèm theo một vài chi tiết trang trí. Đó có thể là một ít giấy xếp, hoa, kẹp gỗ hay tag nhỏ xinh xắn, chắc chắn sẽ làm các vị khách mời “rung rinh” khi ngồi vào bàn tiệc. Ngoài hình thức, nội dung thực đơn cũng có thể do các khách mời lựa chọn bằng cách đánh dấu sick vào những món ăn đấy, tuy nhiên để thực hiện được một menu như vậy, bạn cần phải tính toán rất kỹ về khẩu phần ăn của mỗi người cũng như chi phí bạn có thể bỏ ra.

Mẫu thực đơn dành cho cả buổi tiệc

Mẫu thực đơn cưới chung cho cả bữa tiệc rất phù hợp với những tiệc cưới với hình thức buffet, menu này có thể thiết kế to, chia thực đơn ra thành hai bảng được đặt ở hai vị trí khác nhau. Với mẫu thực đơn này, khách mời sẽ dễ dàng chọn được món mình yêu thích, ngay cả trong một bữa tiệc mà mọi người thường xuyên di chuyển.

Đối với dạng thực đơn này, đa số các cặp đôi sẽ chọn bảng đen to, giấy bìa hoặc dùng kính, mica trong suốt. Tuy nhiên, việc chọn chất liệu và cách trang trí còn tùy thuộc vào màu sắc và chủ đề của buổi tiệc cưới, thời gian, địa điểm tổ chức.

Thực đơn gửi kèm thiệp mời

Việc chuẩn bị thiệp cưới kèm thực đơn tiệc cưới sẽ giúp cho các khách mời biết trước những món ăn có trong bữa tiệc. Và nếu khách mời dị ứng với nguyên liệu, món ăn nào đó, có thể thông báo trước để cô dâu chú rể chuẩn bị thêm hoặc bớt món.

Mẫu thực đơn cho tiệc cưới là rất đa dạng, cùng nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Việc của bạn là lựa chọn phong cách cưới, kiểu tổ chức tiệc cưới như thế nào và cân nhắc chi phí để chọn được mẫu thực đơn phù hợp nhất với hai bạn.

admin

Recent Posts

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 days ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

2 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

2 weeks ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

2 weeks ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

3 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới: Những xu hướng trang trí nổi bật nhất năm 2024

Khi tìm hiểu về tổ chức tiệc cưới, một yếu tố quan trọng không thể…

3 weeks ago