Categories: Cưới

Những món tráng miệng giải nhiệt trong thực đơn tiệc cưới

Tổ chức đám cưới vào mùa hè phải chịu tác động của thời tiết nóng bức, do đó thực đơn tiệc cưới phải gồm những món ăn có tác dụng giải nhiệt để khách mời cảm thấy dễ chịu. Món tráng miệng chính là điểm nhấn ấn tượng để kết thúc bữa tiệc hoàn hảo. Dù là món cuối cùng nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong tiệc cưới. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho cô dâu chú rể những món tráng miệng dành cho mùa hè.

Rau câu nhân flan

Đây là một món ăn được biến tấu nhờ sự kết hợp giữa rau câu và bánh flan một cách hài hoà. Rau câu là một dạng tảo biển nên khi ăn vào sẽ giúp thanh mát cơ thể. Rau câu khi kết hợp với bánh flan sẽ mang đến hương vị mới lạ cho chiếc bánh nhỏ xinh xắn này.

Món ăn hoàn hảo cho thực đơn tiệc cưới mùa hè

Trái cây Yaourt

Yaourt là món ăn giúp cho hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn, đặc biệt là sau bữa tiệc cưới với rất nhiều món ăn. Với món ăn này, trái cây như dâu tây, chuối, kiwi, xoài, nho sẽ được cắt hạt lựu và trang trí trên lớp sữa chua. Vị chua của yaourt hoà quyện cùng các hương vị khác nhau của trái cây sẽ tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn

Yaourt dầm trái cây đánh bay cơn nóng mùa hè

Bánh pudding chuối

Là một loại bánh tráng miệng nổi tiếng trong thực đơn của người phương Tây với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau. Với pudding chuối cần có bột bắp, đường, muối, sữa tươi, lòng đỏ trứng. Các nguyên liệu trên đánh tan rồi đun trên bếp đến khi đặc lại, tắt bếp và cho bơ cùng vani vào cùng. Chuối được cắt thành những khoanh tròn mỏng và trang trí trên bề mặt bánh sẽ khiến mọi thực khách phải mê mẩn.

Bánh pudding chuối thơm ngon và bắt mắt

Chè hạt sen long nhãn

Món ăn này là một trong những món ăn trong cung đình xưa, nên thường có chữ “long” trong món ăn. Khi nấu xong, những hạt sen được bọc bằng nhãn có hình dạng như mắt rồng. Đây là một trong những món chè có công dụng thanh nhiệt, giải khát cho những ngày hè oi bức. Không quá ngọt hay quá béo, chè hạt sen long nhãn có vị bùi của hạt sen, giòn giòn của nhãn và vị ngọt thanh của đường phèn. Món chè này được nấu rất cầu kỳ, vì vậy sẽ phù hợp cho những tiệc cưới cao cấp.

Chè hạt sen long nhãn – món chè tiến vua sang trọng và thanh mát

Bánh pudding trà xanh

Bánh pudding trà xanh là món bánh khá đặc biệt xuất hiện trong dòng bánh lạnh, với phương pháp chế biến đông lạnh để mang lại cảm giác mát lạnh tan ngay đầu lưỡi. Bánh có vị béo thơm của sữa tươi hoà quyện cùng hương vị chan chát đặc trưng của trà xanh. Đặc biệt trà xanh Nhật sẽ mang đến hương vị nhẹ nhàng thuần khiết, không đắng gắt và mùi không quá đậm. Món ăn này mang màu xanh tươi mát khiến thực khách sẽ thích nó ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Rau câu sơn thuỷ

Loại rau câu có tên gọi đặc biệt này xuất thân từ cách làm rau câu bình thường nhưng được sáng tạo để có nhiều mảng màu bắt mắt khiến chúng trở nên thật đặc biệt. Sơn thuỷ tương ứng với núi rừng, vì vậy ba màu sắc chính của món ăn này gồm xanh lá nâu, nâu và trắng. Ngoài tên gọi đặc biệt, rau câu sơn thuỷ với vị mát lạnh khiến giải tỏa sự nóng bức khó chịu của thời tiết. Món ăn như một bức tranh sơn thuỷ độc đáo này sẽ khiến ai thưởng thức rồi cũng thấy thú vị.

Sữa chua dẻo

Món sữa chua dẻo được thực hiện rất đơn giản gồm sữa tươi, sữa đặc, sữa chua và bột gelatin đun nóng. Sau đó đun nóng rồi ủ trong tủ lạnh một đêm. Món ăn này vừa tốt cho hệ tiêu hoá lại vừa đem đến cảm giác mát lạnh, giải nhiệt cực hiệu quả cho những ngày hè oi ả. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm những loại trái cây như dâu, việt quất, xoài,… hoặc bột cacao để món ăn thêm đẹp mắt nhé.

Lời kết

Những gợi ý trên về các món tráng miệng cho tiệc cưới ngày hè hy vọng sẽ giúp thực đơn tiệc cưới của bạn phù hợp với thời tiết oi bức và giúp khách mời cảm thấy ngon miệng. Chúc tiệc cưới của cô dâu chú rể diễn ra thành công và để lại ấn tượng đẹp trong lòng khách mời.

>>> Xem thêm: Thực đơn tiệc cưới từ nhà hàng Riverside quận 4

admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

7 days ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

1 month ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago