Những món ăn đến từ nước Ý cho thực đơn tiệc cưới cao cấp

Dù là công trình kiến ​​trúc, hội họa cổ kính, văn hóa dân tộc hay chỉ là cử chỉ, nước Ý vẫn toát lên vẻ đẹp lãng mạn lay động lòng người. Và đặc biệt, những tinh hoa nghệ thuật ấy được thể hiện qua ẩm thực khiến mọi thực khách phải trầm trồ. Bài viết này sẽ gợi ý một vài món ăn từ nước Ý nên có trong thực đơn tiệc cưới cao cấp.

1. Risotto

Risotto có thể được mô tả là món chính hoàn hảo của ẩm thực Ý truyền thống, bởi đây là món cơm thường được chế biến ở đây từ các loại nước dùng khác nhau như thịt, cá hoặc rau củ với hành tây, bơ, dầu ô liu, ô liu, rau củ và phô mai Parmesan với nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Món Risotto cho thực đơn tiệc cưới cao cấp

Trên khắp bản đồ nước Ý bạn sẽ được trải nghiệm nhiều phiên bản cơm risotto khác nhau như arborio, carnaroli kết hợp với nhiều nguyên liệu, có thể kể đến một số món tiêu biểu như: cơm risotto nấm, cơm risotto gà, cơm risotto hải sản…

2. Spaghetti

Spaghetti hay Mì Ý là món ăn có sức hấp dẫn khó cưỡng đến nỗi, mức độ nổi tiếng của nó vượt ra khỏi ranh giới đất nước và xuất hiện ở hầu hết các nơi trên toàn thế giới. Sợi mì của Mì Spaghetti có sợi tròn nhỏ thuộc loại Pasta được tạo ra từ bột mì Semolina, ăn kèm với sốt cà chua đặc trưng được chế biến từ các loại rau củ như oregano, rau húng quế, dầu oliu, thịt bằm, hải sản, phô mai,…

Món Spaghetti đầy hấp dẫn

Mì Ý cũng có nhiều loại, vì vậy bạn có thể yêu cầu nhà hàng một vài món Mì Spaghetti cổ điển để chọn món phù hợp nhất với khẩu vị.

3. Lasagna

Lasagna hay lasagne là một trong những món ăn nổi tiếng được chế biến từ công thức mì ống lâu đời nhất trên thế giới. Món ăn có kết cấu trang nhã, hấp dẫn với những sợi mì to, gợn sóng xếp chồng lên nhau, xen kẽ là lớp nhân đặc biệt kết hợp giữa phô mai, sốt, rau củ và thịt bằm. Khi cắn nhẹ một miếng, hương vị béo ngậy của phô mai hòa tan với vị chua ngọt của nước sốt và mùi thơm của húng quế tạo nên sự bùng nổ hương vị khó cưỡng.

>> Xem thêm: Top 5 thực đơn đám cưới sang trọng bạn nên tham khảo

Món lasagna cho tiệc cưới mới lạ

Đặc biệt, món lasagna này sẽ có những biến tấu khác nhau ở các vùng miền khác nhau, chẳng hạn như ở một số vùng miền Nam nước Ý, nước sốt ăn kèm chỉ đơn giản là cà chua và Ragu, nhưng ở các vùng miền Bắc lại chuộng sốt Bechamel hơn. Lasagna không chỉ nổi tiếng ở Ý mà còn nổi tiếng khắp thế giới, từ Âu sang Mỹ.

4. Pasta – món ăn có nhiều biến thể cho thực đơn tiệc cưới

Là một trong những loại thực phẩm xuất hiện rất sớm trong lịch sử ẩm thực Ý, Pasta xuất hiện từ năm 1154 và cho đến ngày nay, nguyên liệu này được phổ biến rộng rãi, với hơn 310 loại và 1.300 tên gọi, hình dáng khác nhau.

Pasta là món ăn có nhiều biến thể để lựa chọn

Tuy nhiên, tất cả mì ống bao gồm hai thành phần chính: bột semolina và nước. Ở Ý, các loại pasta này được chia thành 5 nhóm chính, bao gồm:

  • Nhóm sợi như spaghetti, fusilli lunghi… có dạng dài, xoăn và màu sắc đa dạng. Các món Fusilli Lunghi có sợi Fusilli mà bạn có thể sử dụng cho đám cưới của mình là Fusilli cá hồi sốt kem và Fusilli bông cải xanh sốt kem.
  • Nhóm hình ống điển hình như Macaroni hay Penne có hình ống, nhẵn, có vạt tròn hoặc chéo, loài này cũng rất đa dạng về độ xoăn và màu sắc. Một số món mì ống đặc sắc mà bạn khó lòng bỏ qua là Sloppy Joe Macaroni and Cheese hay Corn Macaroni with Cream Sauce.
  • Các nhóm đặc biệt như Farfalle, Red… có hình thức khá phong phú và độc đáo theo đặc điểm của từng vùng. Loại mì này có thể được dùng với Salad, súp hoặc nước sốt, cũng như món Farfalle với rau củ và sốt gà.
  • Nhóm có dạng nhân điển hình như Ravioli, Fatti Su tuy đa dạng về hình thức nhưng lại rất khó tìm.
  • Nhóm sợi Pasta bản lớn có các loại như Lasagna, Filindeu… Tuy nhiên do có kích thước lớn nên nhóm này rất ít được sử dụng ở Việt Nam nên thường được dùng làm nền cho các món đút lò.

Tổng kết

Bài viết trên đã gợi ý cho các cặp đôi một vài món chính đến từ nước Ý – đất nước có nền ẩm thực lâu đời – cho thực đơn tiệc cưới cao cấp của mình. Hy vọng anh chị sẽ có một đám cưới mới lạ, gây ấn tượng với khách mời với những món ăn từ đất nước này.

admin

Recent Posts

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

4 days ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

2 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

2 weeks ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

2 weeks ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

3 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới: Những xu hướng trang trí nổi bật nhất năm 2024

Khi tìm hiểu về tổ chức tiệc cưới, một yếu tố quan trọng không thể…

3 weeks ago