Categories: Cưới

Những điều chỉ có ở đám cưới miền Tây

Không phải đơn thuần mà người miền Tây được gọi là những người chất phác, thật thà và cực kỳ thân thiện. Con người và cảnh vật nơi đây vô cùng tự nhiên và có gì dùng đấy. Nếu bạn không phải là người Miền Tây thì chắc chắn sẽ không biết được những điều cực thú vị mà chỉ có ở đám cưới nơi đây.

Chụp hình cưới phong cách trồng gì chụp đấy

Như các bạn cũng biết, miền Tây là xứ sở “Miệt vườn” trồng đầy lúa, rau củ quả và các loại thực phẩm từ A đến Z nên sẽ không có gì là bất ngờ khi bạn nhìn thấy những bức ảnh cưới thân thuộc và gần gũi của cô dâu chú rể miền Tây.

Ảnh sưu tầm internet

Nhà vườn Miền Tây, có hàng dừa sẽ chụp hình với dừa, có ruộng lúa sẽ chụp hình với lúa. Thậm chí vườn ớt, vườn bông, vườn rau trái nào ngập tràn cũng có thể làm phông nền chụp ảnh cưới cho các cô dâu chú rể miền Tây.

Rước dâu bằng phương tiện thô sơ

Không phải bằng xe gắn máy hay xe bốn bánh (xe hơi), những phương tiện như máy cày, máy kéo thậm chí là xe bò cũng được áp dụng để rước dâu hết sức vui nhộn.

Những đứa trẻ trong xóm sẽ chạy theo hò hét và tung hô như trên phim ảnh là có thật và hết sức dễ thương. Những đám cưới vui vầy như thế sẽ càng vui hơn ở những vùng sâu vùng xa với không khí ấm áp và tràn đầy sự yêu thương của hàng xóm.

Ảnh sưu tầm internet

Nếu ở miền sông nước thì đón dâu bằng ghe, xuồng,.. sẽ là hình ảnh vô cùng quen thuộc. Những ngày rước dâu như thế này cũng có vô vàn câu chuyện dở khóc dở cười của cô dâu chú rể.

Trang trí đám cưới bằng nguyên liệu sẵn có

Nếu Miền Tây đã là nơi hội tụ nhiều nguyên liệu thiên nhiên thì tất nhiên là phải dùng đến. Cổng cưới ở Miền Tây nổi tiếng với cổng cưới được làm hoàn toàn từ lá dừa với những thợ có tay nghề khéo léo, thiết kế cổng cưới không chỉ là nguyên liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường mà còn trở thành nét văn hóa riêng tạo được việc làm cho nhiều người dân nơi đây.

Ảnh sưu tầm internet

Với cách làm này, người dân có thể tận dụng tất tần tật các nguyên liệu trên thân dừa mà không hề bỏ phí: Thân dừa đứng thẳng làm cột cổng, lá dừa không non không già có màu xanh tươi dùng làm hoa, là dừa non dùng làm mái rèm thưa trong đám cưới tươi mát và hoàn toàn thân thiện với môi trường trong những ngày nắng nóng.

Chỉ uống rượu là chính

Đám cưới miền Tây thường sẽ đãi rượu thay bia, điều này đã đi sâu vào văn hoá của người dân của vùng đất này. Chén rượu tâm tình như lời trao duyên ngọt ngào của chú rể dành cho cô dâu, vừa là lời chúc hạnh phúc của hai họ đến đôi uyên ương.

Câu hò đối trên bàn tiệc

Có dịp dự đám cưới miền Tây, Bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh những cô, bác lớn tuổi đối nhau qua câu hát ngay trên bàn rượu vô cùng hợp vần và ăn ý hơn cả những thước phim lịch sử. Dù vậy, những điều này được duy trì bởi những thế hệ trước và càng bị mai một do không có người nối gót, bởi lẽ nhạc thị trường ngày càng chiếm chỗ và giới trẻ đã không còn quan tâm nhiều đến vấn đề này.

Ảnh sưu tầm internet

Văn hóa lễ lại mặt sau đám cưới

Lễ lại mặt còn gọi là lễ phản bái, sau ngày cưới 3 hôm, cô dâu chú rể sẽ quay về nhà vợ. Ở các miền khác thì tân lang tân nương sẽ mang đầu heo hoặc bánh về nhà cô dâu còn ở miền Tây thì mang theo cặp vịt ta hoặc cặp gà.

Ảnh sưu tầm internet

Nghi thức đám cưới miền Tây

Ảnh sưu tầm internet

Trước đây, một đám cưới diễn ra khá cầu kỳ với nhiều nét phong tục mà ông bà xưa truyền lại. Trong một lễ cưới đầy đủ sẽ phải làm 6 lễ: Nạp thái, vấn danh, nạp cát, nạp tài, thỉnh kỳ, thân nghinh được gọi nôm na dễ hiểu hơn là Lễ giáp lời, Lễ Thông gia, Lễ cầu thân, Lễ nói, Lễ cưới, Lễ phản bái.

Nhưng sau này nhờ những tư tưởng tiên tiến, đám cưới miền Tây đã gói gọn lại chỉ còn Giáp lời, Cầu thân, Lễ cưới là chính cho đơn giản hơn.

Đám cưới ở miền Tây không phức tạp nhưng cũng không đơn giản. Với sự tiếp thu tiến bộ của nền văn hóa hiện đại, lễ cưới miền Tây cũng ngày càng đơn giản hơn nhưng vẫn không quên nét đặc trưng của quê hương mình. Đến cuối cùng, điều quan trọng mà một đám cưới hướng đến vẫn là ra mắt ông bà và mọi người dự lễ sẽ chúc phúc cho cặp đôi trăm năm hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Xem thêm: Bắt trend với những mẫu thiệp cưới mang phong cách ấn tượng năm 2020

admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

3 days ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

4 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

4 weeks ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago