Categories: Du lịch

Show Ký ức Hội An: Nơi lý tưởng để lưu giữ kỷ niệm đẹp tại Hội An

Hội An – thành phố cổ với nét trữ tình tại Việt Nam, là nơi không chỉ đẹp về kiến trúc cổ kính mà còn là khoảng khắc lưu giữ lịch sử và văn hóa độc đáo. Những con phố nhỏ, những ngôi nhà cổ hòa quyện với nhịp sống hiện đại, tạo nên một không gian đặc biệt đầy ấn tượng. Hội An không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là nguồn cảm hứng cho việc lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ bởi những hoạt động văn hoá truyền thống hay các buổi biểu diễn như show Ký ức Hội An. Cùng chúng tôi khám phá chi tiết qua bài viết bên dưới.

Hội An đa dạng sắc màu

Hội An – Nơi để lưu giữ kỷ niệm

Hội An là một thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất ở Việt Nam, nơi có những ngôi nhà cổ đẹp như tranh vẽ trên những con phố nhỏ xinh xắn. Đến với Hội An, bạn sẽ được trải nghiệm không chỉ vẻ đẹp cổ kính của thành phố mà còn cả những hoạt động vui chơi và thưởng thức ẩm thực đặc trưng. Với những cảnh quan tuyệt đẹp và những hoạt động thú vị cùng những show diễn thực cảnh hoành tráng, Hội An sẽ là một điểm đến lý tưởng cho việc lưu giữ kỷ niệm.

Những trải nghiệm không nên bỏ qua

Khám phá phố cổ bằng xe đạp

Ngoài việc đi bộ, nhiều du khách chọn xe đạp là phương tiện di chuyển tại Hội An. Chỉ cần thuê một chiếc xe đạp là bạn đã có thể khám phá những ngõ ngách cổ kính ở đây. Điều này có thể là cơ hội để bạn “sống chậm lại” giữa lòng phố cổ này.

Trải nghiệm làm gốm tại làng gốm Thanh Hà

Khi ghé thăm làng Thanh Hà, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu quy trình sản xuất gốm và được các nghệ nhân hướng dẫn để tự tay tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo, mang hơi thở của đất.

Trải nghiệm làm nông dân tại làng rau Trà Quế

Tại Trà Quế, bạn sẽ không chỉ được tìm hiểu về các loại rau và quy trình trồng trọt mà còn có cơ hội trở thành một người nông dân thực thụ. Bạn sẽ được hướng dẫn từ cách trồng trọt, chăm sóc đến cách thu hoạch rau. Sau đó, bạn có thể thưởng thức những món đặc sản Hội An như mì Quảng, cao lầu kèm theo các loại rau thơm ngon của Trà Quế. Cưỡi trâu và trò chuyện cùng người dân bản địa, ngắm nhìn làng quê thanh bình cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử.

Thả đèn hoa đăng

Hằng ngày mồng 1 và 15 của mỗi tháng, tại Hội An diễn ra lễ hội thả đèn hoa đăng. Tuy nhiên, ngày nay bạn có thể dễ dàng thấy đèn hoa đăng được bày bán gần như vào bất kỳ ngày nào, dọc theo bờ sông. Bạn có thể mua và thả đèn hoa đăng trên sông để ước nguyện.

Thả đèn với những ước nguyện

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống

Ngoài cảnh đẹp thơ mộng, Hội An còn kết hợp với những nét văn hóa và nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Khi ghé thăm Hội An, nếu chưa từng trải nghiệm xem các màn trình diễn nghệ thuật do các nghệ sĩ tại đây biểu diễn, bạn chỉ mới hiểu được một phần nhỏ về Hội An. Những giai điệu dân ca xứ Quảng êm ái, màn biểu diễn nghệ thuật rối nước sinh động, cùng với các màn hòa tấu nhạc cụ dân tộc đặc sắc chắc chắn sẽ tạo ra ấn tượng và cảm xúc không phai cho người xem. Du khách còn có thể trải nghiệm các show diễn thực cảnh để có thể hiểu hơn về văn hoá của Hội An nhưng vẫn đảm bảo về mặt giải trí, show tiêu biểu có thể nhắc đến để trải nghiệm là Ký ức Hội An hay À Ố show,..

Show Ký ức Hội An – Nơi lý tưởng lưu giữ những kỷ niệm tại phố cổ

Vào ngày 18 – 03 – 2018, show Ký ức Hội An – một chương trình thực cảnh với hơn 500 diễn viên chuyên nghiệp đã được ra mắt trên sân khấu độc đáo giữa sông Hoài. Show diễn này đã kết hợp hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và đạo cụ trình diễn chuyên nghiệp trên một sân khấu rộng đến 25.000m2 tạo nên một dấu ấn ấn tượng của nghệ thuật trong lịch sử và văn hóa của vùng đất di sản này. Từ thời điểm đó, Đảo Ký Ức Hội An – nơi trình diễn Ký ức Hội An cũng đã dần hoàn thiện và trở thành điểm nhấn độc đáo trên bản đồ du lịch Hội An. Sau gần 5 năm kể từ khi ra mắt, cồn đảo này đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của bất kỳ du khách nào khi đến với đô thị cổ.

Show diễn đã được công nhận là “Show diễn đẹp nhất thế giới” từ hãng truyền thông báo chí hàng đầu thế giới Reuters. Trong tháng 11 năm 2022 vừa qua, World Travel Awards – “Oscar của ngành du lịch thế giới” – đã tôn vinh Đảo Ký Ức Hội An là “Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới”, nhấn mạnh sự cố gắng không ngừng nghỉ để đưa văn hóa, nghệ thuật và lịch sử Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Show Ký ức Hội An đa sắc màu

>>> Xem thêm: Khám phá show diễn có những nội dung nào đặc biệt để trở thành biểu tượng thực cảnh

Kết

Hội An không chỉ quyến rũ với kiến trúc cổ kính mà còn đầy ấn tượng với những trải nghiệm du lịch độc đáo. Với những hoạt động đặc trưng như khám phá phố cổ bằng xe đạp, thả đèn hoa đăng, hay tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật như show Ký ức Hội An là những hoạt động có thể cho bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

1 week ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

1 month ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago