Categories: Cưới

Hoài cổ với phong cách Vintage trong trang trí tiệc cưới ngoài trời

Không có gì đáng ngạc nhiên khi xu hướng cổ điển (vintage) đã trở nên thịnh hành và luôn được ưa thích khi trang trí lễ cưới nói chung và các buổi tiệc ngoài trời nói riêng. Sự xuất hiện của những món đồ cổ, giả cổ hoặc vài món đồ gia truyền sẽ góp phần tô điểm thêm nét tinh tế cho hôn lễ của các cặp đôi.

Từ trước đến nay mọi người luôn quan niệm tiệc cưới phong cách vintage là một bữa tiệc cưới ngoài trời với hoa, nến, tranh ảnh, sách báo cũ nhưng ít ai có thể hình dung rõ ràng các công đoạn của việc trang trí một lễ cưới vintage bao gồm những gì. Metropole sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những bước cơ bản để có thể tổ chức một tiệc cưới mang hơi hướng cổ điển.

Phong cách Vintage là gì?

Vintage hay còn được gọi là retro thường dùng để chỉ xu hướng cổ điển trong trang phục, kiến trúc và nhiều phạm trù khác. Những sản phẩm theo trào lưu này thường mang dấu ấn của nhiều thập kỷ trước.

Trong trang trí tiệc cưới, vintage được chia làm 2 kiểu: vintage hoàng gia lộng lẫy và vintage mộc mạc cổ điển. Trong khi, vintage hoàng gia ưa chuộng các vật dụng mang màu sắc hoàng gia Châu Âu thì vintage mộc mạc yêu cầu những vật dụng trang trí đơn giản, nhẹ nhàng hơn chẳng hạn nhưng những chiếc đèn lồng cổ hay bộ ảnh cưới chụp theo phong cách thập niên 60 cũng có thể trưng bày tại hôn lễ.

Làm thế nào để trang trí một tiệc cưới theo phong cách cổ điển?

Mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ mà không kém phần kiêu sa, phong cách Vintage mang lại cho bạn những trải nghiệm cảm xúc thú vị. Tuy nhiên, để có được một đám cưới Vintage đúng nghĩa không hề đơn giản. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của Metropole.

Cổng hoa ngoài trời

Cổng hoa chính là điểm nhấn đầu tiên đối với khách mời đến tham dự lễ cưới. Để tạo ra một cổng hoa ấn tượng đậm sắc màu cổ điển, trước hết bạn nên sử dụng vật liệu làm khung cổng bằng tre, sợi mây, ván gỗ pallet,… Đây là những chất liệu tương đối linh hoạt nên người chế tác hoàn toàn có thể uốn khung theo hình dạng thiết kế được yêu cầu như khung hình bầu dục, hình trái tim,… Sau khi đã hoàn thành phần khung, bạn có thể bắt tay vào trang trí cổng với hoa tươi, lá cây, cành cây khô,… Màu xanh của lá, màu nhạt của từng khóm hoa đơn giản mà tinh tế lại gần gũi với thiên nhiên tạo nên một cảm giác tươi mát.

Bàn Gallery

Tương tự như cổng hoa, bàn Gallery cũng là bộ mặt của lễ cưới. Theo cách đơn giản, bạn có thể chồng vài cuốn sách cũ lên bàn và đặt một vài nhánh hoa tươi ở trên. Hay chỉ cần một ít chai lọ thủy tinh cùng bó hoa tươi là đã có bàn tiếp khách vừa đẹp lại vừa tin gọn. Thêm vào đó, bạn có thể tạo điểm độc đáo bằng cách trưng bày một lồng chim, bên trong lồng trang trí bằng những chùm hoa có dây leo. Sử dụng các vật dụng có sẵn và biến tấu theo sự sáng tạo của bạn sẽ đem lại hiệu quả trang trí vô cùng ngạc nhiên.

Bàn tiệc cưới

Tương tự như những chi tiết bày trí khác, bàn tiệc cưới cũng nên tuân thủ theo màu sắc chủ đạo là màu nâu nhạt. Trên bàn tiệc, bạn có thể đặt thêm một chiếc tổ chim nhân tạo thể hiện sức sống và sự sinh trưởng của tự nhiên. Menu cũng có thể biến tấu thành một khung ảnh với màu sắc cổ điển, gợi lên những xúc cảm hoài niệm.

Lối đi lên sân khấu

Còn có tên gọi là con đường hạnh phúc, đây là lối đi mà hầu như mọi cặp đôi đều sẽ đi qua trong hôn lễ của mình. Đây được coi là phần quan trọng nhất giúp tô điểm cho không gian đám cưới của bạn. Do không gian ngoài trời tương đối thoáng đãng, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một lối đi rộng. Hai bên đường, những chiếc lồng chim nhỏ xinh chứa đựng những chùm hoa sắc màu được treo đều dọc lối đi. Nếu lễ cưới diễn ra vào ban đêm, bạn có thể thay thế lồng chim bằng những chiếc đèn lồng cổ góp phần tô thêm phần lãng mạn, thi vị.

Cuối cùng, bạn cần nhớ là phong cách vintage vốn dĩ không có bất kỳ một công thức chung nào. Các cặp đôi hoàn toàn có thể sáng tạo theo ý thích chỉ cần đúng với sắc màu chủ đạo và yếu tố cổ điển. Hãy chăm chút mọi chi tiết một cách tỉ mỉ nhất, vintage sẽ có sức quyến rũ lạ kì, lôi cuốn làm mê mẩn tất cả quan khách tới tham dự. Nếu bạn cần một dịch vụ chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho tổ chức tiệc cưới ngoài trời, hãy để Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Metropole đồng hành cùng bạn.

admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

6 days ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

1 month ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago