Món ăn châu Âu nhìn là ghiền cho thực đơn tiệc cưới sang trọng

Đám cưới là một sự kiện quan trọng đối với mỗi người khi hai người có chung tình yêu và mục tiêu lâu dài cung nhau họ sẽ muốn bắt đầu một chương mới trong cuộc đời. Chính vì vậy mà các cặp đôi luôn sẵn sàng chuẩn bị cho đám cưới của mình được chu đáo và kỹ lưỡng nhất có thể, menu cho hôn lễ cũng không phải là ngoại lệ. Cùng điểm qua các món châu Âu trong thực đơn tiệc cưới sang trọng trong bài viết sau đây.

 

Món súp tôm hùm Bisque

Đây là món ăn có nguồn gốc từ nền ẩm thực của thế giới – nước Pháp, nổi tiếng với những món ăn tao nhã, hương vị đậm đà làm say  lòng người. Súp lobster bisque là một món súp đặc trưng được nấu theo cách truyền thống trong nước dùng của các loài giáp xác như tôm hùm, cua, càng cua,… Sự hòa quyện giữa vị ngọt ngọt, beo béo, dai dai của thịt tôm và các loại rau củ được thực khách hết lời khen ngợi. Món súp tôm hùm Bisque là món ăn có thể thưởng thức mỗi ngày đối với người dân ở đất nước yêu thích rượu vang này.


Súp tôm hùm Bisque

Súp tôm hùm Bisque 

 

Món rosti 

Một đặc sản của Thụy Sĩ xinh đẹp – Rösti là món bánh khoai tây chiên giòn rất được người châu Âu ưa chuộng. Loại bỏ đất khỏi khoai tây, cắt hoặc thái thành lát mỏng, nêm gia vị, thêm bơ vào chảo và nướng trong 9 phút cho đến khi giòn cả hai mặt. Cuối cùng, đặt một lát mozzarella lên trên, rắc Grana Padano lên trên rösti và thêm một chút mật ong. Tùy quán ăn và nhà hàng mà xúc xích, thịt xông khói, trứng ốp la, cà chua,…  sẽ được thêm vào món ăn. Nguyên liệu đơn giản lại làm nên tinh hoa ẩm thực Thụy Sĩ với vị béo ngậy của bơ, vị thịt thơm, độ giòn của khoai tây và vị mặn của phô mai Panther khiến thực khách nhớ mãi không quên.


Món rosti - bánh khoai tây chiên

Món rosti – bánh khoai tây chiên

 

>>>Xem thêm: Top thực đơn được ưa chuộng nhất tại Metropole 

 

Món sườn cừu trong thực đơn tiệc cưới sang trọng

Để chế biến những món châu Âu, người đầu bếp phải rất tỉ mỉ trong từng công đoạn, từng chi tiết mới hoàn thành một món ăn hoàn hảo. Món sườn cừu là một trong những món ăn Pháp khó chế biến nhất. Sườn cừu được chọn không có gân và mỡ. Người chế biến cần sơ chế kỹ bằng rượu trắng, dấm, ngũ hương, lá húng quế để khử mùi tanh, chiên ở nhiệt độ 100 độ. Ăn kèm với khoai tây nghiền, khoai lang nướng, xà lách xắt nhỏ, giá đỗ và nước sốt đặc trưng của từng đầu bếp. Trong các nhà hàng sang trọng, nó được phục vụ với rượu vang Porto ngọt ngào để mang lại hương vị trọn vẹn của món ăn.


Sườn cừu nướng cay trong thực đơn tiệc cưới sang trọng

Sườn cừu nướng cay trong thực đơn tiệc cưới sang trọng

 

Món ức vịt sốt cam trong thực đơn tiệc cưới sang trọng 

Có từ thế kỷ 19, ức vịt quay sốt cam là một món ăn cổ điển của Pháp với màu sắc nổi bật và hương vị thơm ngon. Nguyên liệu được lấy từ phần thịt vịt béo, da mỏng, đầy đặn và mềm, ức vịt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như đạm, canxi, sắt, magie và các loại vitamin A, B1, D giúp ngăn ngừa tăng cân. Hương vị chua ngọt của sốt cam và mùi thơm thoang thoảng của cỏ xạ hương hòa quyện với tưng thớ thịt vịt mềm thơm sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách. Ngoài ra, món ức vịt nướng sốt cam này có thể ăn kèm với khoai tây nghiền hoặc salad măng tây.


Ức vịt sốt cam

Ức vịt sốt cam 

 

Món tráng miệng – Crepe 

Crepe là món bánh nổi tiếng của Pháp có nguồn gốc từ Brittany và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới. Có khá nhiều sự lựa chọn cho món bánh mặn hoặc ngọt. Vỏ bánh được làm bằng cách trộn sữa, trứng và bơ với bột mì hoặc lúa mạch rồi hấp mỏng để bọc các nhân bánh như kem, socola, hạnh nhân, chuối,… có thể dùng nhân mặn như giăm bông, thịt gà, phô mai, thịt hun khói, pate,… Bánh crepe vô cùng hoàn hảo để làm thành món tráng miệng cho thực đơn đám cưới của bạn.


Bánh crepe chuối socola

Bánh crepe chuối socola


 

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý về các món Âu trong thực đơn tiệc cưới sang trọng. Hi vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hay và nhiều sự lựa chọn hơn về món ăn để bạn tổ chức tiệc cưới ngập tràn hạnh phúc và yêu thương.

 

>>>Xem thêm: Lựa chọn món ăn phù hợp với hôn lễ như thế nào? 


 

 

 

Post Author: admin