Nên lưu ý những gì khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời?

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là sự lựa chọn của các cặp đôi yêu thích sự tự do, phóng khoáng và yêu thiên nhiên. Tuy nhiên, hình thức này cũng có không ít những rủi ro. Để bữa tiệc diễn ra thuận lợi, mang lại sự thoải mái và vui vẻ cho tất cả mọi người, bạn cần phải bỏ túi những vấn đề trên và chuẩn bị thật chu đáo nhé.

Tránh ảnh hưởng của thời tiết

Thời tiết là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định tổ chức tiệc ngoài trời nhưng nó lại rất khó kiểm soát. Chính vì vậy, hãy giảm thiểu rủi ro bằng cách chuẩn bị kế hoạch cụ thể và chọn thời gian thích hợp, tránh các tháng mùa mưa là điều thiết yếu.

Do không được hưởng không khí mát mẻ có kiểm soát như tổ chức trong phòng nên tiệc cưới ngoài trời cần phải bố trí thêm quạt ở những nơi khách ngồi và thuê một máy phát điện dự phòng cho đám cưới. Còn nếu như hôm đó trời lạnh thì cần nhắc nhở khách mang thêm áo để không bị cảm vào ngày hôm sau.

Chuẩn bị sẵn không gian đãi tiệc bên trong nhà hoặc lều, mái che

Tổ chức hành lễ bên ngoài nhưng đãi khách bên trong mái che

Tổ chức hành lễ bên ngoài nhưng đãi khách bên trong mái che

Đám cưới ngoài trời lúc nào cũng có một nơi trong nhà sẵn sàng nếu gặp thời tiết bất lợi. Nhiều cô dâu chú rể chọn tổ chức hôn lễ ngoài trời còn việc ăn uống ở trong không gian có mái che. Lều cũng là 1 sự lựa chọn hay nhưng hãy đảm bảo những chiếc lều dày và đủ rộng để không vị khách nào bị ướt vào trời mưa.

Hạn chế ảnh hưởng của gió

Váy cưới cô dâu và phù dâu nên bằng các chất liệu tốt, dày dặn, kiểu dáng đơn giản, tóc gọn gàng, không dễ bị rối xù lên như mới ngủ dậy khi có gió đi qua. Chú rể cũng nên dùng sáp bôi tóc hoặc các sản phẩm tạo kiểu. Về phần lều hay các vật trang trí treo cũng cần chắc chắn để tránh đổ vỡ khi gió mạnh.

Trang trí tiết kiệm

Trang trí đơn giản với phù hợp với phong cách tổ chức

Trang trí đơn giản với phù hợp với phong cách tổ chức

Tuy việc tận dụng khung cảnh thiên nhiên có thể giảm bớt một ít khoản tiền trang trí, nhưng bạn vẫn phải cắt cỏ ở đó, san bằng đất và xem hoa đã nở chưa. Bạn có thể tận dụng thêm vòm hoa, cổng hoa, những dây đèn, nến… để trang trí.

Menu phù hợp

Đối với những bữa tiệc ngoài trời thì khâu bảo quản đồ ăn trước khi đãi khách cần được chuẩn bị cẩn thận. Hãy tránh những món cần phải ăn lạnh vì đồ ăn sẽ mau mất nhiệt do khó bảo quản. Đồng thời, nếu tiệc của bạn tổ chức ở nơi có gió thì những món phải sử dụng lửa cũng cần được cân nhắc.

Diệt và xua đuổi côn trùng

Hãy dập tắt những cây nến làm từ cây sà vì chúng thu hút các loại côn trùng đồng thời sử dụng thuốc diệt côn trùng (kiến, muỗi và các loại côn trùng có cánh…) trước bữa tiệc. Ngoài ra, hãy sử dụng các loại tinh dầu đuổi côn trùng để tránh làm phiền khách mời. Nên chọn các mùi dễ chịu như bạc hà, chanh, sả để không làm hỏng không gian lãng mạn của tiệc cưới.

Tránh ánh nắng gắt

Ánh nắng không quá gắt sẽ tạo cảm giác ấm áp vừa phải

Ánh nắng không quá gắt sẽ tạo cảm giác ấm áp vừa phải

Bạn có thể tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào sáng sớm, chạng vạng hay buổi tối đều được. Nhưng nếu đãi vào buổi sáng thì hãy canh sao cho sân khấu ngập tràn ánh sáng ấm áp nhưng không quá chói chang, bên cạnh đó, ánh nắng cũng không phải chiếu thẳng vào mắt khách gây khó chịu.

Xin phép cơ quan, chính quyền

Những vấn đề liên quan đến đám cưới như xử lí rác hậu tiệc, việc sử dụng nến hay chụp hình trước khi cưới nên được sự cho phép của nơi bạn tổ chức tiệc.

Trang phục cưới

Thường đãi ngoài trời là những nơi đất cát khó đi và lún. Chính vì vậy, để thuận tiện cho việc di chuyển tiếp khách, cô dâu nên chọn những chiếc váy có độ dài vừa phải cùng phụ kiện tối giản, tránh những dạng váy xòe bung rộng hoặc nhiều tầng lớp nặng nề sẽ khiến bạn vừa nóng bức vừa không năng động. Bên cạnh đó, cô dâu nên lựa chọn phong cách trang điểm tự nhiên, trong sáng, hợp với không khí thoáng đãng của bữa tiệc.

Như bạn thấy đấy, tiệc cưới ngoài trời với sự tự do và phóng khoáng của nó nhưng lại kèm với những sự bất tiện và rủi ro mà người tổ chức tiệc cưới ngoài trời nên lưu ý. Chúc bạn có được một đám cưới đáng nhớ.

Post Author: admin