Mẹo chọn nhà hàng tiệc cưới HCM phù hợp

Đám cưới là chuyện hệ trọng cả một đời người vì vậy ai cũng muốn nó diễn ra suôn sẻ. Để được như vậy, các cặp đôi cần phải lựa chọn được nhà hàng tiệc cưới HCM phù hợp và việc này đôi khi khiến hai bạn gặp chút khó khăn. Hãy cùng xem qua những kinh nghiệm sau đây để có thể tìm được nơi tổ chức phù hợp. 

Việc đầu tiên bạn cần làm là lên danh sách các nhà hàng tiệc cưới HCM mà bạn nghĩ là phù hợp, sau đó tham khảo và so sánh dựa trên các tiêu chí như vị trí, chi phí, dịch vụ, …. để tìm ra được nơi lý tưởng nhất. 

1. Vị trí nhà hàng tiệc cưới HCM

Hãy lựa chọn những nhà hàng có địa chỉ dễ tìm, ở trung tâm hoặc những con đường lớn. Nếu những địa điểm ở trung tâm có giá quá đắt đỏ, bạn có thể chọn những nhà hàng ở gần nơi gia đình sinh sống. Tránh những tuyến đường hay kẹt xe và đường xấu vì điều này dễ ảnh hưởng đến giờ tham dự tiệc của khách mời. 

2. Sảnh tiệc cưới 

Mỗi nhà hàng tiệc cưới HCM đều có rất nhiều sảnh tiệc với thiết kế và sức chứa khác nhau. Tùy vào số lượng khách mời và phong cách tiệc mà bạn có thể chọn sảnh tiệc cho phù hợp. Ưu tiên chọn những nhà hàng có sảnh thoáng mát, trần cao, ít cột để tránh chặn tầm nhìn của khách và khu vực sảnh phải cách ly với tiếng ồn tránh ồn ào ảnh hưởng đến buổi tiệc. Việc chọn sảnh còn phải dựa trên số lượng khách mời, tránh chọn sảnh quá chật hẹp gây khó chịu cho khách mời nhưng cũng tránh trường hợp sảnh quá rộng sẽ làm loãng không khí buổi tiệc và tốn kém hơn. 

nhà hàng tiệc cưới HCM

Kinh nghiệm của các cặp đôi đã tổ chức tiệc cưới, bạn cần đặt số bàn cho khoảng 80 – 90% thiệp mời phát ra vì sẽ có một số khách không đến tham dự. Nhưng nếu như nhân viên nhà hàng báo với bạn rằng sảnh tiệc có sức chứa 50 bàn thì bạn nên biết số bàn đặt thoải mái là 45 bàn để khách mời dễ dàng di chuyển và không gian không quá ngột ngạt.

3. Thực đơn tiệc cưới 

Yếu tố thứ hai để quyết định chọn được nhà hàng phù hợp đó chính là thực đơn của nhà hàng. Bạn nên xem xét tham khảo nhiều món ăn để có thể chọn được món phù hợp. 

Khi đi khảo sát nhà hàng bạn cần thỏa thuận các vấn đề sau: 

– Giá thành của các món là bao nhiêu và đây có phải là giá cố định không đến tránh trường hợp đến ngày cưới các món bị lên giá đột ngột khó xoay sở. 

– Nếu bạn chọn một món ngoài thực đơn của nhà hàng thì sẽ tính giá như thế nào? 

– Giá của bia và nước ngọt ra sao, có khuyến mãi gì cho hạng mục này không?

– Có bắt buộc phải chọn theo một thực đơn cưới mẫu hay được lựa chọn các món ngẫu nhiên.

– Để đảm bảo các món bạn chọn có đủ chất lượng phục vụ thì hãy yêu cầu nhà hàng cho bạn dùng thử món. 

4. Trang trí tiệc cưới

Phong cách trang trí tiệc sẽ phần nào nói lên tính cách của cặp đôi và tạo nên bầu không khí của buổi tiệc. Bạn muốn một tiệc cưới sang trọng hay đơn giản, phong cách châu Á hay châu Âu? Hãy xem qua các cách trang trí tiệc đã từng diễn ra tại nhà hàng tiệc cưới HCM mà bạn chọn, nếu như bạn cảm thấy nó quá rập khuôn và không phù hợp với tiệc cưới của bạn thì có thể đề xuất những ý tưởng của mình. Lưu ý nếu như nhà hàng trang trí theo ý của bạn thì sẽ có phụ thu hay tính phí gì không nhé. 

5. Nhân viên và phong cách phục vụ 

nhà hàng tiệc cưới HCM

Khi tiệc cưới diễn ra, sự chuyên nghiệp và chu đáo của nhân viên sẽ góp nên sự hài lòng cho khách mời vì vậy hãy lựa chọn những nhà hàng tiệc cưới HCM có sự chỉnh chu trong việc đào tạo nhân viên. Khi đi khảo sát các nhà hàng bạn có thể gặp trực tiếp nhân viên để trao đổi và đánh giá được độ tận tâm đối với khách. Ngoài ra bạn cũng cần làm việc với quản lý để biết được cách phục vụ như lên món như thế nào, một nhân viên sẽ phục vụ bao nhiêu bàn và có bao nhiêu nhân viên trong buổi tiệc của bạn, bia và nước ngọt là nhân viên khui hay khách mời tự khui, …. 

6. Các điều khoản hợp đồng và thanh toán

Để đảm bảo ngày cưới của bạn diễn ra đúng nơi, đúng ngày bạn cần xem kỹ lại các điều khoản hợp đồng trước khi cưới. Đảm bảo các điều mà hai bên thương lượng đều có trong hợp đồng một cách chi tiết. Bên cạnh đó bạn cần nắm được các thủ tục và quy trình thanh toán của nhà hàng để có thể chuẩn bị tài chính cho tốt. 

nhà hàng tiệc cưới HCM

Ngoài những điều lưu ý bên trên, các bạn nên xem xét về các dịch vụ khác như bãi giữ xe cần rộng rãi, mát mẻ, có đội ngũ trông xe, dắt xe giúp khách và không được quá xa sảnh tiệc cưới để tránh việc khách mời phải đi bộ quá lâu nhất là những vị khách nữ, nếu sảnh tiệc trên lầu thì nhà hàng nên có thang máy và có người hướng dẫn khách đến sảnh để khách không bị lạc hay nhầm tiệc. Chúc các bạn lựa chọn được nhà hàng tiệc cưới phù hợp. 

Post Author: admin