5 tiêu chí quan trọng khi chọn sảnh cưới

Khi chọn địa điểm cưới bên cạnh thực đơn, phong cách phục vụ, chi phí thì sảnh tiệc cũng là yếu tố cần được chú ý. Không gian sảnh tiệc sẽ mang đến sự thiêng liêng, sang trọng cho buổi lễ. Vậy khi chọn sảnh cưới bạn cần quan tâm những tiêu chí nào? Hãy để nhà hàng tiệc cưới Metropole bật mí với bạn 5 tiêu chí quan trọng trong bài viết sau đây nhé!

Không gian sảnh tiệc sẽ mang đến sự sang trọng cho buổi lễ

Vị trí sảnh tiệc thuận tiện

Một sảnh tiệc hoàn hảo là khi nằm ở vị trí thuận tiện cho việc tìm kiếm và di chuyển của đa số khách mời. Theo đó, đôi bạn nên chọn những sảnh tiệc nằm ở mặt tiền, gần trung tâm, dễ dàng đi đến các quận khác. Bên cạnh đó, sảnh cần phải dễ tìm trong khuôn viên nhà hàng và có thông tin hướng dẫn cụ thể. Nếu khách của bạn đa số là lớn tuổi thì nên chọn sảnh tiệc ở vị trí tầng 1 để tạo thuận lợi cho khách mời.

Không gian và sức chứa

Khi xem xét sảnh tiệc điều bạn cần quan tâm đầu tiên chính là quy mô của sảnh. Để buổi tiệc được diễn ra trong không gian thoáng đãng, rộng rãi, đôi bạn nên chọn những sảnh tiệc có trần cao, không chứa cột che khuất tầm nhìn. Nếu có cột thì chỉ nên ở bốn góc, hạn chế tối đa các cột nằm ở trung tâm.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn sảnh có công suất phù hợp với lượng khách của mình. Dù sảnh có phong cách trang trí lộng lẫy đến đâu nhưng nếu nó quá lớn hoặc quá nhỏ so với lượng khách của mình thì đó cũng không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn các sảnh tiệc quá dài vì nó sẽ khó trang trí cũng như khó thu hút sự chú ý của khách mời, từ đó mất dần kết nối trong buổi tiệc.

>> Xem thêm: Khám phá 6 sảnh tiệc của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole

Quy mô của sảnh là yếu tố quan trọng khi chọn sảnh cưới

Phong cách sảnh tiệc

Để dễ dàng cũng như chọn đúng sảnh yêu thích, đôi bạn nên xác định trước phong cách trang trí mong muốn. Từ những định hướng có sẵn về màu sắc, cách bố trí các chi tiết, bạn sẽ chọn sảnh nhanh và đúng yêu cầu hơn. Bên cạnh đó, bạn cần xem xét sự hài hoà giữa các phụ kiện, vị trí của những chi tiết trang trí sao cho phù hợp với tính cách và sở thích của mình nhất. Nếu bạn chọn được sảnh tiệc có phong cách giống với ý tưởng tổ chức của mình thì sẽ không cần phải chi tiền cho việc trang trí và tiết kiệm thời gian cho những phần việc khác.

Sảnh Milan hiện đại, tươi mát của nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole

Âm thanh, ánh sáng và sân khấu tại sảnh

Bên cạnh phong cách trang trí, diện tích sảnh bạn cần kiểm tra hệ thống âm thanh, ánh sáng của sảnh. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho tiệc cưới. Theo đó, sân khấu không cần quá lớn cũng đừng quá nhỏ, miễn sao đủ chỗ để đặt bánh cưới, tháp rượu, các vật dụng trang trí khác và chỗ đứng làm lễ của cô dâu, chú rể và bố mẹ hai bên. Âm thanh, ánh sáng cần được phối hợp hài hoà. Trước khi buổi lễ diễn ra bạn nên phân công người kiểm tra lại micro để đảm bảo cuộc vui không bị gián đoạn giữa chừng.

>> Xem thêm: Tư vấn địa điểm tổ chức tiệc cưới cho ngày chung đôi hoàn hảo

Đừng bỏ qua yếu tố âm thanh, ánh sáng và sân khấu khi chọn sảnh cưới

Hạng mục khác tại sảnh tiệc

Thông thường, chi phí trang trí sẽ được tính chung và phần chi phí đặt tiệc. Nếu muốn thêm thắt các chi tiết khác bạn nên hỏi kỹ phía nhà hàng về chi phí cần thêm, nếu có thì mức phí sẽ như thế nào, liệu có được sử dụng dịch vụ trang trí ngoài hay không. Ngoài ra, cô dâu, chú rể nên xem xét kỹ các vật dụng trang trí, phụ kiện xem chúng còn mới, đẹp không. Không những thế bạn cũng nên xem xét nhà vệ sinh và phòng thay đồ của cô dâu nữa nhé. Hãy đảm bảo mọi thứ được thiết kế sạch sẽ, tiện lợi để buổi tiệc được diễn ra trọn vẹn nhất.

Trên đây là 5 tiêu chí quan trọng khi chọn sảnh tiệc mà nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole đã mang đến nhằm giúp đôi bạn chọn được sảnh phù hợp nhất cho ngày vui. Nếu vẫn còn nhiều băn khoăn hãy viết những thắc mắc của bạn để các nhân viên giải đáp khi đi đặt tiệc nhé. Một lưu ý quan trọng nữa là hãy liệt kê tất cả những chi tiết đã thảo luận vào bản hợp đồng để tránh những rắc rối về sau. Chúc bạn sẽ tổ chức thành công buổi tiệc cưới trọng đại của mình!

admin

Recent Posts

Tham khảo những địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới là một sự kiện đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời của…

5 days ago

Những điều cơ bản cần có để tạo nên kịch bản hội nghị khách hàng

Một hội nghị khách hàng thành công không chỉ đòi hỏi sự tổ chức kỹ…

3 weeks ago

Lưu ý cần biết khi đặt tiệc tại TPHCM

Các tiêu chí lựa chọn nơi đặt tiệc tại TPHCM Xác định mục tiêu và…

4 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè có tốt không? Cách trang trí tiệc cưới tối ưu cho ngày hè oi bức

Khi mùa hè đến gần, tiệc cưới ngoài trời trở thành lựa chọn mới lạ…

4 weeks ago

Hướng dẫn tổ chức hội nghị: mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng và bí quyết thành công

Tổ chức một hội nghị khách hàng là cơ hội tuyệt vời để tạo ra…

1 month ago

6 bước tổ chức tiệc cưới thành công mỹ mãn

Chuẩn bị cho ngày cưới là một điều mà mọi cặp đôi đều hào hứng.…

1 month ago